Blog

Một vài bài thuốc dân gian từ cây vạn tuế (tham khảo)

Cây vạn tuế là một trong những cây có giá trị cảnh quan khá cao được trồng ở các khu vực như khu công viên hay đô thị. Tuy nhiên không chỉ là một loại cây cảnh, cây vạn tuế còn có giá trị y học rất cao. Các nghiên cứu đã cho thất trong các bộ phận của cây có chứa các hoạt chất giúp điều trị bệnh rất hiệu quả. Ví dụ như lá của cây vạn tuế có chứa thành phần inokiflavon, amentoflavon, dihydrohinokiflavon,, 2-3 dihydroamentoflavon. hạt của  cây vạn tuế có khả năng giúp ức chế việc tăng sinh tế bào trong đó đặc biệt là tế bào ung thư. lá của cây vạn tuế có tính ấm, vị lại ngọt có tác dụng giúp giảm đau, cầm máu rất hiêu quả. Bạn có thể dùng lá của cây vạn tuế để chữa các bệnh nhưu chảy máu cam hay bệnh lị hoặc người bị đau xương khớp. mặc dù hạt của cây vạn tuế có chứa độc tố nhưng lại rất hiệu qảu trong việc giúp hoạt tinh ( có thể hiều là giúp làm lâu xuất tinh), người bị khí hư. Hay dùng để hạ huyết áp. Hiện nay thì hạt của loại cây nà được xem như một loại thuốc khá phổ biến ở các nước như Nhật Bản, úc ,….

>>> Tham khảo: Cây vàng anh caydothi.vn

Một món ăn khá nổi tiếng ở nhật bản chúng là tương miso trong thành phần của chúng cũng có chứa hạt của cây vạn tuế. Tiếp theo đó, cây vạn tuế có thể dùng làm thuốc lợi tiểu, trị bệnh tiểu buốt. ở đát nước Bangladesh người ta sử dụng loại cây này để chữa dùng cho những người bị rắn cắn. Trung quốc thì sử dụng quả của cây vạn tuế để điều trị chữa long đờm. Bạn có thể dùng lá và hoa của cây vạn tuế khoảng 6 g cho vào sắc chung với phần rễ khoảng 15 g. Chia đều ra ngày uống 2 đến 3 lần. Hoặc cũng có bài thuốc giúp cầm máu, giúp giảm đau hiệu quả, bạn lấy lá của cây vạn tuế đốt thành tro sau đó cho vào sắc với nước để uống. những người bị di tinh hay hoạt tinh có thể dùng hạt của cây vạn tuế sắc lấy nước uống. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng loại cây này cần chú ý một vài điều như sau phần hạt và ngọn của cây vạn tuế có chứa độc tố nên trong quá trình sử dụng cần hết sức cẩn thận.

Cây vạn tuế nếu bạn yêu thích trồng chúng thì nên trồng cây ở ngoài không được trồng cây vạn tuế trong phòng kín vì loại cây này ta tiếp xúc thường xuyên rất có thể bị ngộ độc, thậm chí dẫn đến tử vong. Loài cây này cho đến hiện nay vẫn đang được nghiên cứu để sản xuất ra nhiều loại thuốc điều trị các bệnh hiệu quả. Bạn lưu ý những bài thuốc trên nếu muốn sử dụng thì cần có sự chỉ dẫn của người có chyuyene môn cũng như có kinh nghiệm không nên tự ý sử dụng vì hàm lượng độc tố trong cây cũng khá cao nếu sử dụng sai cách có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Mình hy vọng với những chia sẻ trên đây đã phần nào cung cấp cũng như giải đáp thêm cho các bạn các thong tin về loại cây này –  cây vạn tuế. Một loại cây đẹp cũng như có giá trị vô cùng hữu ích

Xem thêm:

Related posts

3 mẫu loa Anker trang bị công nghệ bluetooth 5.0

Đào Phương Thuỳ

Khám phá những gợi ý về phong cách nội thất vintage

Đào Phương Thuỳ

Máy in ống đồng 2 màu chất lượng, giá rẻ

Leave a Comment